เกริ่นนำ

โอเคครับ ด้วยความที่ว่าผมว่างก่อนเวลาที่เพลงจะปล่อยแบบค่อนข้างมา ทั้งด้วยที่สอบกลางภาคเสร็จแล้วด้วยก็ดี (เนื่องจากว่าผมต้องสอบแค่เพียง 3 ตัวเท่านั้น ส่วนเพื่อนๆ ของผมนั้นต้องสอบกัน 4 ตัว ซึ่งเพราะว่าผมเทียบคะแนนไปแล้วด้วยนั่นแหละครับ) และ เพลงที่ทำอยู่นั้นก็เสร็จไปแล้ว 1 ใน 2 เพลงที่อยู่ในแผนที่วางเอาไว้ เลยทำให้ผมได้มีเวลาว่างมาเขียน Blog ในวันนี้นี่แหละครับ

เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า

เรื่องมันมีอยู่ว่า

ด้วยความที่ว่าในช่วงก่อนหน้านี้ผมเข้าสู่ช่วงของการปั่นเพลงเป็นอย่างหนักเนื่องด้วยอะไรหลายๆ อย่าง (สามารถรับฟังได้ที่ลิงก์นี้เลย) ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนั้นก็คือ “คอแตก” ครับ

ทำไมคอถึงแตก

ถ้าถามด้วยความคิดส่วนตัวของผมเองก็คงจะบอกว่า เป็นเพราะว่าตัวผมเองใช้เสียงที่สูงเป็นเวลาที่ค่อนข้างนานด้วยนั่นแหละครับ และ ด้วยเหตุนั้นนี่แหละที่ทำให้ผมต้องคอแตก

แล้วไปทำขนาดไหนให้คอแตกล่ะนั่น

ถ้าให้พูดตามความจริงเลยก็คือ ด้วยช่วงหลังๆ ที่ผมทำเพลงมานั้น โดยส่วนใหญ่นั้นเป็นเพลงที่ต้องอยู่ในคีย์ที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่ว่าปัญหาตรงที่ว่า โทนเสียงของผมนั้นอยู่ค่อนข้างที่จะต่ำ ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมต้องปรับโทนเสียงขึ้นไปเพื่อให้การร้องในแต่ละท่อนนั้นสามารถไปกับเพลงนั้นๆ ได้นั่นแหละครับ

ถ้าอยากลองฟังว่าเสียงมันไปขนาดไหนแนะนำว่าให้ฟังที่ Version ที่ยังไม่ได้ทำใหม่ก่อน แล้วรอฟัง Version ที่ทำมาใหม่แล้วที่ผมวางแผนไว้ว่าจะปล่อยในช่วงต้นเดือนหน้าดูแล้วกันครับ


จากนั้นสภาพก็กลายเป็นคนที่คอแตกนั่นแหละครับ :(

P.L.

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะขอฝากเพลงใหม่ๆ ของผมที่กำลังจะมาต่อจากนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ :D