เกริ่นนำ

ในส่วนของวันที่ 2 นี้ จะเป็นส่วนที่ค่อนข้างสำคัญเลย เพราะว่าเป็นส่วนที่จะเริ่มมีการเจาะลึกในด้านต่างๆ แล้ว และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ Post นี้ช้ากว่าปกตินั่นเองครับ ;–;

โอเค เรามาเข้าเรื่องกันซักที

ก่อนออกเดินทาง

ในวันนี้ในทีมของผมนั้นก็จะมีการประชุมกันเล็กๆ น้อยๆ ว่าในวันที่ผ่านมานั้น พวกเราทำอะไรกันมาบ้าง และ จะทำอะไรกันต่อ ก่อนที่พวกเรานั้นจะเดินเท้าออกไปยังสถานที่แข่งขัน และ ทานข้าวเช้ากันนั่นเองครับ

ในระหว่างวันนี้

ในส่วนของวันนี้จะเป็นการแบ่งคนในทีมออกจากกันเพื่อไปเก็บความรู้ในส่วนต่าง ได้แก่ ส่วนของ Hardware, ส่วนของ Cyber Physical และสุดท้าย ส่วนของ Server ที่ใช้งาน Docker Container นี้ช้ากว่าปกตินั่นเองครับ

สิ่งที่เกิดขึ้น

ด้วยความที่ว่า พื้นที่ในเครื่องผมนั้นเหลือค่อนข้างที่จะน้อยมากๆ ในวันนี้ผมจึงพยายามหาหลากหลายวิธีการเลี่ยงที่จะมารัน Container ต่างๆ ในเครื่องของตัวเองมากๆ
ผมจึงได้ลองหลายวิธีมากๆ เช่น ใช้ VM (Visual Machine) หลายๆ ตัวในการเรียก Docker มาใช้, ใช้ VM ใน NAS ของผมเอง, ​สร้าง Ubuntu Container ขึ้นมาเพื่อให้รัน Docker ในนั้นอีกที แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างของเครื่องที่ผมเอามาใช้นั่นเอง ที่ทำให้ผมเลือกที่จะลง Docker กับ Images ต่างๆ ไว้ใน External SSD ของผมเอง นั่นแหละครับ ถึงผ่านในส่วนของวันนี้มาได้อย่างฉิวเฉียด

สิ่งที่ได้จากวันนี้

ในส่วนนี้ก็คงต้องบอกเลยว่า ผมได้ความรู้ใหม่ๆ หลายอย่างจากการนั่งฟังบทเรียนวันนี้มากๆ เนื่องด้วยตัวผมเองนั้นไม่ได้ใช้งาน Docker หนักมากขนาดที่จะต้องทำ Server ไว้ใช้เอง จึงไม่ได้ใช้งาน หรือ หาความรู้ในเรื่องนี้ไว้มากขนาดนั้นด้วยครับ
ซึ่งสำหรับผมก็ถือว่าดีมากๆ เลย :D

บทส่งท้ายของวัน

ในส่วนของวันนี้จริงๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ ก็อย่าลืมติดตามในวันต่อๆ ไปนะครับ :D

อ้อออ ผมลืมไป Single ใหม่ของผมออกแล้ว ขอฝากเอาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ 🥺

Attention   History