เกริ่นนำ

โอเคครับ วันนี้ก็คงเรียกเชิงๆ ได้ว่าเป็นวันสุดท้ายเลยก็ว่าได้ เพราะว่าในวันนี้เป็นวันที่พวกผมนั้นต้องนำเสนอผลงานที่พวกผมได้ทำมาในช่วงก่อนหน้านี้ให้กรรมการนั้นดู ส่วนตวามสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้จะเป็นยังไงก็ตามดูได้เลยครับ :D

มาดูกันดีกว่า ว่าวันนี้เป็นยังไงกันบ้าง

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้าของวันนี้ ด้วยความที่พวกผมนั้นตื่นกันค่อนข้างสายเลย จากการนั่งปั่นในส่วนของ Product และ ในส่วนของ Slide เพื่อใช้ในการนำเสนอในวันนี้ ซึ่งจริงๆ พอถึงงานแล้วเพิ่งจะนึกออกว่า Slide ที่ต้องทำจริงๆ นั้น ต้องเป็น Pitching Slide ที่ใช้ในการนำเสนอแบบ Pitching เลยต้องนั่งแก้กันไปซักพักใหญ่ๆ เลย

ช่วงบ่าย

ในช่วงบ่ายนั้น เป็นส่วนที่ผมค่อนข้างที่จะเหนื่อยและเครียดในระดับนึงเลย เนื่องด้วยหลายๆ อย่างของพวกผมนั้นไม่ได้พร้อมขนาดนั้นด้วยนั่นแหละครับ

ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ก็ไม่ได้เท่าที่ผมหวังเลย เนื่องด้วยปํญหาที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นกับในส่วนของ Docker ที่ไม่สามารถเปิดในส่วนของ MQTT Server ได้ ซึ่งนั่นก็เป็น 1 ในปัญหาที่ผมคิดไว้ก่อนแล้วว่าอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ว่า ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดในแสดง Demo ด้วยครับ เพราะว่าในช่วงกลางคืนก่อนนั้น ผมก็ได้ลองเปิดๆ ปิดๆ เพื่อลองเช็คการทำงานของ Docker หลายรอบนั่นแหละครับ

สรุป

ถ้าสรุปวันนี้กันแบบง่ายๆ เลย คือแอบ Fail นิดหน่อยนั่นแหละครับ แต่ว่าด้วยสิ่งที่ได้ในช่วง 5 วันที่ผ่านมานั้น ก็ทำให้ผมได้รู้ว่า องค์ความรู้ต่างๆ ของผมและทีมนั้น ยังไม่พร้อมสำหรับงานแข่งที่ใหญ่ขนาดนี้ครับ ซึ่งแน่นอนว่าในครั้งต่อไป ผมก็จะมาเข้าร่วมอีกคร้ังเพื่อรับประสบการณ์ในการทำงานต่อไปครับ :D

ไว้เจอกันในโพสต์สรุปสุดท้ายในวันพรุ่งนี้นะครับ :D