เกริ่นนำกันนิดนึงก่อน

คือแบบนี้ครับ ด้วยความที่ผมกลับบ้านในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมานี้ ทำให้ผมนั้นต้องกลับเองคนเดียวในวัยนี้นี่แหละครับ เนื่องจากว่าไม่มีใครไปส่งนั่นเอง ซึ่งตอนแรกก็ว่าจะนั่งรถทัวร์กลับ แต่ว่าก็ยังคงไม่หมดปัญหาอีก ซึ่งปัญหานั้นก็คือ การที่รถทัวร์เต็มยาวรวด 3 วันเลยนั่นแหละครับ ซึ่งจากการคาดเดาของผม ก็อาจจะเป็นเพราะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีกฐินกับผ้าป่าด้วยแหละครับ แล้วคนก็เลยอยากไปทำบุญกัน 🥲

เข้าเรื่องกันดีกว่า

ด้วยความที่นี่เป็นการขึ้นเครื่องครั้งแรก และแน่นอนว่า ไม่มีทางที่เครื่องบินนั้นจะไปลงที่พะเยาอยู่แล้ว จึงทำให้ผมนั้นจำเป็นต้องไปลงที่เชียงรายแทน แล้วนั่งรถจากเชียงรายลงมาที่พะเยาอีกทีนึง (ซึ่งจริงๆ ก่อนลงก็ว่าจะแวะกินข้าวก่อนนั่นแหละครับ) เอาหล่ะ ทีนี้ผมก็จะเล่า Timeline ก่อนแล้วกันว่าในวันนี้ผมทำอะไรบ้าง

ก่อนออกจากบ้าน

ถ้าให้ผมพูดนะ วันนี้เป็นวันนึงเลยที่ผมตื่นเช้ามากๆ เนื่องด้วยในช่วงก่อนหน้านี้ที่กลับบ้านมานั้น แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก “งาน งาน แล้วก็งาน” แล้วก็ออกนอกบ้านอย่างเดียว เลยทำให้แทบไม่ได้อยู่บ้านจริงๆ จังๆ เลย 😂

และด้วยความที่วันนี้ออกจะตื่นเช้าไปหน่อยด้วย เลยทำให้การเคินทางวันนี้ค่อนข้างง่วงในระดับนึงเลย และที่บ้านเป็นคนเอาผมมาปล่อยที่สนามบินคนเดียว เพื่อให้ลองเดินทางนั่นแหละครับ ซึ่งที่เขามาส่งก็เพราะว่า ในส่วนหนึ่งนั้น เขาก็น่าจะเป็นห่วงผมด้วยแหละมั้งครับ แล้วก็กลัวว่าผมจะหิวระกว่างทางด้วยนั้นแหละครับ

หลังจากที่ถึงที่สนามบินแล้วผมก็ไปเช็คอิน แล้วก็ไปตรวจตั๋วก่อนที่จะเข้าไปในส่วนที่ตรวจกระเป๋า ซึ่ง Boarding Time ของผมนั้นก็อยู่ที่ช่วงเวลาประมาณ 9:50 นาฬิกา ซึ่ีงผมก็คิดว่าจะขึ้นไปประมาณเวลา 8:40 เพื่อให้มีเวลาทำอะไรด้วยนั่นแหละครับ ซึ่งเวลาช่วงก่อนหน้านั้น ผมก็เอามาเริ่มเขียนโพสต์นี้นี่แหละครับ 😂

ช่วงตรวจกระเป๋า

ในช่วงตรวจกระเป๋า ถ้าเอาจริงๆ เป็นช่วงนึงที่ผมเป็นห่วงมากๆ เลย เนื่องจากว่า ผมหยิบหวีมีดติดมือมาด้วยนั่นแหละครับ เลยทำให้แวงหน่อยๆ แต่ว่า สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดีและได้ขึ้นเครื่องในที่สุดครับ

หลังจากขึ้นเครื่อง

โอเค ในช่วงที่ผมขึ้นเครื่องนั้น ถือว่าเป็นช่วงที่ทำให้ผมนั้นได้งีบเล็กน้อย (ถึงแม้ว่าจริงๆ จะหลับๆ ตื่นๆ ก็เถอะนะ 🥲)

หลังจากเครื่องลง

หลังจากที่เครื่อง Landing แล้ว ผมก็ได้ออกมาแล้วเรียกรถเพื่อที่จัดเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปของผมนั่นก็คือ “ท่ารถใหม่” นั้่นเอง ซึ่งด้วยระยะทาง และ สภาพของถนนที่กำลังก่อนสร้างมาใหม่จึงไม่ค่อยมีรถที่อยากจะสัณจรไปทางนั้นเสียเท่าไหร่ ผมเลยแก้ปัญหาตรงนั้นโดยการเรียกวินเพื่อที่จะเดินทางต่อนั่นเองครับ

ซึ่งพอถึงที่หมายแล้วจ่ายเงินอะไรเรียบร้อย ผมก็ซื้อตั๋วรถตู้เพื่อกลับไปที่พะเยานั่นแหละครับ ซึ่งรอบรถที่ผมได้นั้น ก็ได้ตอนช่วง 4 โมงเลย นั่นเลยทำให้ผมมีเวลามาเขียนโพสต์ต่อนี่แหละครับ 😅

หลังจากขึ้นรถ

ผมพูดเต็มปากเลยว่า เป็นช่วงเวลาที่ระทมที่สุดของผมเลย เนื่องด้วยผมนั้นก็ง่วงหน่อยๆ ด้วย ซึ่งผมก็ตั้งใจว่าจะไปหลับต่อบนรถนั่นแหละครับ แต่ว่าด้วยความที่เบาะนั่งนั้นค่อนข้างที่จะต่ำในระดับนึงเลย ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมปวดคอจนไม่ได้นอนเลยนั่นแหละครับ

หลังจากลงรถ

พอลงรถแล้วผมก็เดินตามทางผมเลย ขึ้นม.​ -> ต่อรถ -> เข้าหอ แล้วก็จัดห้อง เซ็ทคอมนั่นแหละครับ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงไม่มีอะไรแล้วแหละครับ

สรุป

ในการเดินทางครั้งนี้ สำหรับผมนั้นถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่ดันทุรังมากๆ เลย แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากๆ เหมือนกัน เพื่อที่รับตัวเองก่อนที่จะไป Concert ของ Joji ในรอบต่อไปนี่แหละครับ :D

ป.ล.

ยังไงก็ขอฝากเพลงของผม รวมถึง MV ที่กำลังจะมาด้วยนะครับ :3