เกริ่นนำ

ด้วยความที่หนึ่งเป้าหมายในเป้าหมายปีนี้ของผม คือ การทำ Integrate กับ NAS ผมให้ได้ ซึ่งจริงๆ นั้น ในช่วงปีที่แล้ว ผมได้พยายามลองเล่นกับ QNAP File Manager API แต่ว่ากลับเจอปัญหาจนต้องล้มไป แล้วทีนี้ก็หนีไปทำอย่างอื่นแทนนั่นแหละครับ

เอาหล่ะเรามาเข้าเรื่องของปีนี้กันดีกว่า

ในส่วนของปีนี้ ผมแทบจะพูดว่า เปิดปีมาแค่ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ดัน Repository ไปแล้วกว่า 10 อัน ( ซึ่งก็สามารถดูได้ที่ “dethMastery/2023“ ได้เลยครับ ) ซึ่งทั้งหมดที่ได้ดันขึ้นไปนั้นแทบจะมีแต่ HTML ที่ใช้ Serve บน Express.js ทั้งนั้นเลย

ทีนี้ผมก็จะมาเล่าให้ฟังว่า เกิดอะไรขึ้นกับผมบ้างนะครับ

katsuProxy-http

ในส่วนของ ‘katsuProxy’ เป็นหนึ่งใน Repository ที่ผมนั้นไม่ได้ใช้ Express.js เพราะว่า ในช่วงปีทีแล้วผมก็ได้ใช้ Express.js ไปแล้วทีนึง แต่ว่ากลับมีปัญหาในการทำงานนั่นแหละครับ

Link

discordID

ในส่วนของ ‘discordID’ นั้น ถือว่าเป็น Collaboration Repository แรกของปีนี้เลยนั้นแหละครับ ซึ่งการทำงานของเว็บนี้เป็นการรับ ID ของ Discord เพื่อสร้าง Add Friend Link ขึ้นมานั้นเองครับ

Link

katsuFontCDN

นี่คือหนึ่งใน Project ของผมที่ใช้งาน Express.js เลยก็ว่าได้ ซึ่งเว็บนี้เป็นเว็บที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่วาง CDN ของ Fonts ที่ไม่มี Web Font ให้ผมนั่นเองครับ

Link

katsu-readme-gen

Repository นี้เป็นหนึ่งใน Repository ของผมที่ใช้เวลา Integrate นานมากๆ เพราะว่า Repository นี้เป็นหนึ่งใน Project ที่ผมเอามาใช้งานจริงๆ นั่นแหละครับ

Link

katsuShareX

ในส่วนของ “katsuShareX” นั้นถือว่าเป็น Repository ที่ผมสร้าง และ Push Last Commit เร็วที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก Repository นี้ผมสร้างขึ้นมาเพื่อเอาไว้เปิดทดสอบการ Upload รูปของ ShareX นั่นเองครับ

Link

rand-string

Repository ถือว่า Package แรกของผมเลยก็ว่าได้ที่ผมทำให้ Integrate กับ Code ของผมได้นั่นแหละครับ เพราะว่า หลายๆ Package ที่ผมปล่อยออกมาก่อนนั้น ถูกทำออกมาให้ใช้งานได้แค่กับ CLI เท่านั้นเองครับ

Link

katsuBox

นี่คือที่สุดของพลังชีวิตของผมในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ เพราะว่าด้วยความไม่ช่ำในส่วนของ Express Session และในส่วนของการ Upload นั่นแหละครับ ( ฮ่าๆ )
ซึ่งจริงๆ แล้ว Repository นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอามาทดแทน katsuShareX ข้างต้นนั่นแหละครับ

Link

gobrowser-dark

นี่อาจจะเป็น Repository ที่ผมดองเอาไว้นานที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่า ในส่วนของตัวผมเองนั้นยังไม่ช่ำชอง Docker ด้วยนั่นแหละครับ

Link

katsuStatic-express

ในส่วนของ “katsuStatic-express” เป็น Repository ที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อ Serve Static File ของผมที่อยู่ใน NAS นั่นเอง เพราะว่า ในบางครั้งที่ผมกด Share ไฟล์ออกจาก NAS แล้วมันช้าที่จะโหลดมากๆ เลย ซึ่งถ้าพูดง่ายๆ ก็คือ รำคาญตอนรอ Listing นั่นแหละครับ ( ฮ่าๆ )

Link

สรุปสั้นๆ ตอนท้าย

ในช่วงที่ผ่านมานี้ โดยส่วนตัว ผมว่าผมทำอะไรที่แหวกกว่าที่ผมเคยทำมาในช่วงปีที่แล้ว หรือ ปีก่อนๆ อีกนั่นแหละครับ ( ฮ่าๆ )
ถ้าสำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาแล้วได้อ่าน Dev Blog เล็กๆ ก็อยากจะให้ช่วยกันกด Star ให้กับ Repository ที่ชอบกันด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ